Chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh cho bà con vùng cao tỉnh Hòa Bình

Công lý TV - 24/05/2023 - 19:24
Vừa qua, ngày 20 và 21/5/2023 Đội ngũ y, Bác sĩ Bệnh viện Mắt Hà Đông- Hà Nội phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Quân đội đã phối hợp tổ chức Chương trình thiện nguyện từ tâm, khám chữa bệnh về chuyên khoa mắt cho những gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Mai châu, Hòa Bình và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.


Với tinh thần chia sẻ yêu thương đầy nhân ái. Đoàn thiện nguyện đã đến bản Văn - Mai Châu trong điều kiện khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt.. nhưng với tấm lòng nhiệt huyết vì đồng bào vùng cao ít có điều kiện tiếp xúc với y tế. Trong hai ngày làm việc vất vả hết sức khẩn trương và trách nhiệm cao, đoàn đã thăm khám được hơn 500 trường hợp. Chương trình khám chuyên khoa mắt nhân đạo là những hoạt động thường niên của Bệnh viện nhằm mục đích đem tiến bộ y khoa đến với mọi miền đất nước. Với mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng cùng cán bộ nhân viên tại bệnh viện đã cùng chung tay hành động với chương trình thiện nguyện thiết thực và ý nghĩa.

Bên cạnh đó nhằm cổ động cho phong trào thiện nguyện được diễn ra sôi nổi và cũng là món quà tinh thần của chương trình muốn gửi tới bà con tại đây đó là hai mươi tiết mục văn nghệ hát múa, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước. Ca ngợi tinh thần đoàn kết. Đốt lửa trại nối vòng tay lớn. Sự giao thoa văn hóa giữa hai miền xuôi ngược đã làm nên một âm hưởng nơi núi rừng đầy màu sắc mang tính nhân văn cao.

Trong chương trình thiện nguyện lần này còn có sự đồng hành, và lời kêu gọi của Đạo diễn - BTV - MC Tuấn Thành, bên cạnh đó là các đơn vị đồng hành tham gia. Công ty cổ phần tập đoàn ĐT & PT du lịch Tây Bắc. Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ chăm sóc sức khỏe Cộng đồng. Công ty cổ phần Tập đoàn Elite Life. Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Mỹ Phẩm Eiffel - Imochild đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Quân đội tổ chức các hoạt động từ thiện và luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể y bác sĩ và nhân viên Bệnh viện.


Đây là một trong các chương trình khám, chữa bệnh chuyên khoa mắt miễn phí có ý nghĩa
được tổ chức thường xuyên, nhằm giúp đỡ người dân nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế.
Mai Châu là một huyện mà điều kiện cơ sở vật chất để bà con tiếp cận được các dịch vụ y tế còn gặp nhiều trở ngại, vì vậy, hoạt động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân và chính quyền địa phương.

Những việc làm thiện, luôn là những món quà chứa đựng đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần nhằm san sẻ bớt những khó khăn vất vả của bà con dân tộc thiểu số, là dấu ấn mãi không phai trong lòng mọi người.

Những việc làm thiện, luôn là những món quà chứa đựng đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần nhằm san sẻ bớt những khó khăn vất vả của bà con dân tộc thiểu số, là dấu ấn mãi không phai trong lòng mọi người có mặt trong chuyến đi thiện nguyện lần này, tràn đầy tình yêu thương, cảm xúc. Tinh thần của đoàn thiện nguyện đã tiếp thêm động lực phát triển và xây dựng quê hương của bà con vùng cao. Chia tay bản Văn, Chia tay Mai Châu đoàn thiện nguyện trở về Hà Nội mà hình ảnh của những gương mặt rạng rỡ vui tươi, phấn khởi của bà con miền núi vẫn còn hiện rõ, vẹn nguyên trong tâm tưởng của mọi người.

Chia sẻ ý kiến của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO