Đồng Nai: Tạm giữ hình sự 18 đối tượng liên quan vụ trục lợi bảo hiểm xã hội

Minh Đức - Quang Linh - 03/06/2023 - 11:42
CLY - Ngày 2/6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự 18 đối tượng liên quan đến vụ trục lợi tiền bảo hiểm tại các phòng khám ở thành phố Biên Hòa, để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, trong số 18 đối tượng bị tạm giữ có 5 bác sĩ là Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, bác sĩ của các Phòng khám đa khoa: Long Bình Tân, Tân Long, Hiền Phước, Tam Đức, Mỹ Đức. 13 đối tượng còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và đối tượng chuyên môi giới để làm giả các loại giấy tờ liên quan.

Trước đó, ngày 29/5 Công an thành phố Biên Hòa đã bắt giữ 2 đối tượng L.T.H (43 tuổi) và H.T.Đ (36 tuổi) cùng ngụ phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa) khi đang thực hiện hành vi tàng trữ các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe đã được làm khống nội dung để chuẩn bị giao cho những người đặt mua.

Sáng 30/5, lực lượng công an đã đồng loạt khám xét các phòng khám, nhà ở của một số đối tượng tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Hòa. Thu giữ nhiều máy móc, tài liệu, giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Qua điều tra, Cơ quan công an xác định, các đối tượng này đã làm giả các loại giấy tờ trên bán cho công nhân lao động tại các công ty để quyết toán tiền BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT). Bên cạnh đó, các đối tượng lập hồ sơ rút tiền BHYT đối với công nhân (thực tế công nhân không bị bệnh và cũng không đi khám) để được hưởng tiền khám, chữa bệnh từ nguồn BHYT.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều ra mở rộng vụ án.

Chia sẻ ý kiến của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO