Khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023

Truyền hình TAND khu vực miền Trung - Tây Nguyên - 03/06/2023 - 14:38
CLY - Tối 2/6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 khai mạc đầy ấn tượng với màn trình diễn mãn nhãn của đương kim vô địch Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam.

Với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 02/6 – 08/7/2023, đêm khai mạc DIFF 2023 đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định: “Sự thành công của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng các năm trước đã khẳng định sức hấp dẫn của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng trong lòng người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây là niềm tự hào của Đà Nẵng đồng thời cũng là một thách thức để thành phố chúng tôi không ngừng nỗ lực vượt lên, tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và trình diễn nhằm xây dựng thương hiệu Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng ngày càng xứng đáng với kỳ vọng của mọi người.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xóa tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng”.

Sau 3 năm, khán giả DIFF lại được thấy bầu trời và dòng sông Hàn như hòa làm một, khi phát pháo đầu tiên vang lên giữa đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam và đội JoHo Pyro - Phần Lan diễn ra.

Trong đêm khai mạc, đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình”, còn Phần Lan lại thể hiện những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt với cuộc sống trong chủ đề “Khởi động trái tim”.

Qua 11 mùa DIFF, đội pháo hoa Đà Nẵng với kinh nghiệm dày dặn đã mang đến cho khán giả màn khởi đầu mãn nhãn với 4.500 pháo các loại cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau.

Khởi đầu của màn trình diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và pháo hoa, với nhịp điệu nhẹ nhàng qua thanh âm “Tiếng lòng Hàn Giang”, được thiết kế để khơi gợi cảm xúc và đánh thức các giác quan của khán giả.

Bước sang phần thứ hai, đội thi chuyển hướng và giới thiệu âm nhạc sôi động cùng hiệu ứng pháo hoa sống động, thể hiện sự kiên cường và quyết tâm của người dân Đà Nẵng khi vượt lên trên những thách thức do đại dịch.

Trong đó, tâm điểm của buổi biểu diễn là phần thứ ba, với cường độ pháo hoa đạt đến đỉnh điểm, bung nở, tạo nên hình ảnh hàng trăm chùm pháo kết nối tựa như những cánh tay đan cài, thể hiện cho sự thắt chặt của tình hữu nghị giữa các dân tộc khắp thế giới.

Những bản nhạc rock nổi lên từ đội JoHo Pyro của Phần Lan cũng là lúc bầu trời sông Hàn bùng lên những thác ánh sáng lung linh trong một bản giao hưởng đầy màu sắc đến tạo ra những chùm hoa văn ánh sáng đầy mê hoặc.

Nếu như tại DIFF 2019, Phần Lan đến với Đà Nẵng để kể câu chuyện về hành trình ra khơi của các cư dân miền biển lạnh giá Bắc Âu thì năm nay, câu chuyện của họ lại về một hành trình đặc biệt khác, đó là hành trình trở lại với cuộc sống “bình thường mới” khi đại dịch Covid-19 ập tới.

Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ, đưa khán giả đi qua những “thăng trầm” trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua, và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.

Trọng tâm của cả hai màn trình diễn đều là sự truyền tải thông điệp hòa bình và hạnh phúc, đem lại cho khán giả những cảm xúc hân hoan và giàu chiêm nghiệm. Nhịp điệu của những tràng pháo bung nở trên bầu trời như hòa với nhịp đập của bao trái tim theo dõi DIFF, thôi thúc sự đoàn kết và tầm nhìn chung về một tương lai hòa bình.

Sau hơn 1 thập kỷ, DIFF đã không chỉ đơn thuần là cuộc thi pháo hoa, mà còn là điểm hẹn văn hóa, thể hiện được tình hữu nghị cũng như bản sắc của mỗi quốc gia tham dự. Bên cạnh hai màn pháo hoa mãn nhãn, đêm khai mạc DIFF 2023 còn là nơi thăng hoa của văn hóa và nghệ thuật, điều được xem là một trong những sức hút riêng có của mỗi mùa DIFF.

Những bông pháo cuối cùng của đội Phần Lan bừng sáng trên bầu trời và những tràng pháo tay vang dội khắp nơi đã khép lại đêm khai mạc DIFF 2023 đầy cảm xúc.

Chia sẻ ý kiến của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO