Miền Bắc đón không khí lạnh, chấm dứt nắng nóng, oi bức đầu tiên

Miền Bắc đón không khí lạnh, chấm dứt nắng nóng, oi bức đầu tiên

P.H - 24/03/2023 - 12:37
BVCL - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ chiều tối và đêm nay (24/3), một đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc gây mưa rào và dông mạnh.

Cụ thể, do chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng và gió phơn, nắng nóng đã xuất hiện ở nhiều nơi tại Bắc Bộ, hôm nay (24/3), thời tiết ở các khu vực dịu dần, nhiệt độ giảm nhẹ.

aa3e6637657a8c24d56b.jpg
Miền Bắc đón không khí lạnh, chấm dứt nắng nóng đầu tiên. Ảnh: Internet

Từ chiều tối và đêm nay (24/3), một đợt không khí lạnh được dự báo tràn xuống gây mưa rào và dông mạnh ở khu vực Việt Bắc, Đông Bắc. Mưa dông sau đó mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ.

Ngày 26/3, chịu tác động của không khí lạnh cường độ mạnh, miền Bắc chuyển rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ C. Ban ngày, trời lạnh khi mức cao nhất 26 độ C.

Không khí lạnh tràn xuống khi nhiều nơi vừa chịu tác động của đợt nắng nóng mạnh. Tranh chấp giữa khối khí nóng và khối khí lạnh cuối mùa khả năng gây ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực nguy cơ cao hứng chịu các loại hình thiên tai trên là khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Thời gian xảy ra từ khoảng chiều tối nay đến hết ngày 28/3.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thêm, hôm nay nắng nóng chỉ còn xảy ra ở Sơn La, Hòa Bình nhưng mức độ không còn gay gắt, nhiệt độ ở Sơn La-Hòa Bình là 35-37 độ.

Ở các tỉnh miền Trung, nắng nóng ở miền Trung vẫn duy trì khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi nhưng nhiệt độ có xu hướng giảm còn 35-37 độ, vùng núi phía Tây có nơi trên 38 độ; sang ngày 25/3 nắng nóng có khả năng kết thúc ở khu vực Bắc Trung Bộ và dịu dần ở khu vực Trung Trung Bộ.

Chia sẻ ý kiến của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO