Sở Y tế TP.HCM vào cuộc vụ người phụ nữ nhập viện cấp cứu khi đang hút mỡ bụng

Minh Đức - Quang Linh - 09/06/2023 - 18:24
CLY - Ngày 9/6 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiến hành xác minh, sau khi nhận được thông tin người phụ nữ 50 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, khi hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Bệnh nhân là bà T.T.L.P (sinh năm 1973) đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của bệnh nhân P. Đồng thời lập đoàn chuyên gia khảo sát kiểm tra mức độ an toàn phẫu thuật tại bệnh viện thẩm mỹ nói trên.

Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ làm rõ, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại các cơ sở thẩm mỹ (nếu có).

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 6/6 bà P. được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng hôn mê, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được. Ngay lập tức, các bác sĩ hội chẩn đa chuyên khoa quyết định phẫu thuật khẩn cấp cho người bệnh.

Bác sĩ ghi nhận tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn. Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân mất đến 6 lít máu, phải truyền bổ sung liên tục và khâu cầm máu. Sau 48 giờ điều trị, người phụ nữ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định, gọi biết, thực hiện được theo y lệnh.

Theo người nhà, lúc 7 giờ ngày 6/6, bà P. đến một phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại Quận 10 và được phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt.

Đến 10 giờ, người bệnh được chuyển đến một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn Quận 5 để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ. Lúc 12 giờ 20, bà P. được tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng toàn phần, hút mỡ lưng với phương pháp vô cảm là gây mê nội khí quản. Đến 16 giờ 15, bệnh nhân bị tụt huyết áp và được ê-kíp phẫu thuật tiến hành hồi sức cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chia sẻ ý kiến của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO