Thẻ tín dụng của TPBank: Đe dọa, gán tội danh cho khách hàng

06-07-2022 5:39

 

Như đã phản ánh trong phóng sự trước, về việc một bạn đọc được ngân hàng Tiên Phong cấp thẻ tín dung với hạn mức 10 triệu đồng, nhưng chỉ nửa năm sau, tổng hạn mức phải thanh toán lên đến gần 26 triệu đồng.

Do để quá hạn thanh toán nên tiền lãi, phí phạt, lãi phạt là gần 16 triệu, tương đương là 160%. Thêm nữa, nhân viên đòi nợ của ngân hàng còn gọi điện cho bạn đọc yêu cầu phải xoay tiền để thanh toán nếu không sẽ có bộ phận thu hồi nợ kiểu xã hội đen đến gặp.

Mới đây, bạn đọc lại nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ tự xưng là Công ty Luật Bảo Tín được sự ủy quyền bởi ngân hàng TPBank. Tin nhắn cho rằng bạn đọc có thái độ trốn tránh và không hợp tác, đồng nghĩa với việc Lợi dụng tín nhiệm – Chiếm đoạt tài sản của ngân hàng, nếu tiếp tục trì hoãn Công ty sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Ngay lập tức, bạn đọc gửi thông tin này đến ngân hàng và được nhân viên cho biết là sẽ tìm hiểu và phản hồi lại. Lời hứa phản hồi của nhân viên chưa thấy đâu thì 3 ngày sau, tiếp tục một số điện thoại lạ khác lại gọi cho người thân của bạn đọc tự xưng tên là Long, tự nhận là người của công ty luật Bảo Tín, buông những lời thúc ép để người thân lo lắng.

Trong khi đó, bạn đọc đã chủ động liên hệ trực tiếp với ngân hàng để đối soát và đàm phán. Theo quy định của pháp luật, bất kể đơn vị thu hồi nợ nào được ký ủy quyền từ ngân hàng đều phải xuất trình cho khách hàng được biết trước khi làm việc. Vậy nhưng, công ty Luật Bảo Tín chưa thấy thực hiện việc này.

Trong khi đó đã tiến ngay vào bước thúc ép đòi nợ với ngôn từ có dấu hiệu đe dọa, gây áp lực. Từ đây khiến đặt ra câu hỏi có hay không hành vi vi phạm quy định về yêu cầu nghiệp vụ trong hoạt động đòi nợ? Mặt khác, bạn đọc đã chủ động liên hệ với ngân hàng để đối soát và đàm phán thì tại sao công ty luật này gửi lại gửi tin nhắn có nội dung phiến diện như vậy?

Một câu hỏi rất lớn nữa cần Tiên Phong bank giải đáp thỏa đáng đó là số tiền được cho là lãi, phí phạt cao khủng khiếp kia là dựa trên các cơ sở pháp lý nào? Nhìn vào vụ việc này, liệu còn bao nhiêu khách hàng vẫn đặt niềm tin ở TPBank? Thẻ tín dụng liệu có còn là sản phẩm được ưa chuộng nữa hay không? Rất cần Tpbank sớm phản hồi để độc giả có được thông tin khách quan.

Thực hiện: Nhóm PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục